Chiếc ô-tô mới mua của bạn “mới” đến đâu?

Với tiêu đề như vậy, chắc hẳn mọi người sẽ có thắc mắc, vào showroom mua xe mới tinh, chưa đăng ký, đương nhiên là xe mới rồi chứ làm gì có xe mới và xe “mới hơn”.

Bài viết này là sự chia sẻ từ Aerowash™, dưới góc nhìn của những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành detailing về những chiếc xe mới. Chúng ta cùng xem xét quá trình từ khi xe vừa xuất xưởng đến khi khách hàng cầm chìa khoá nhé.

Có thể bạn chưa biết, trước khi đến được các đại lý, xe thường sẽ trải qua hai trường hợp:

    • Trường hợp một là chiếc ô-tô sau khi được lắp ráp và xuất xưởng thường sẽ phải nằm đợi tại nhà kho của nhà máy trước khi được vận chuyển đến đại lý. Trong điều kiện lý tưởng, chiếc xe sẽ chỉ bị một lớp bụi mịn phủ lên toàn thân xe. Sau đó, trong lúc vận chuyển bằng xe chuyên dụng, rủi ro có thể xảy ra khi toàn bộ thân xe bị phơi mình dưới nắng mưa, hơn nữa còn có thể dính phải chất thải từ chim trên suốt hành trình.

    • Trường hợp hai xảy ra với các xe phổ thông nhập khẩu, khi đó xe sẽ được vận chuyển bằng container trên những con tàu lớn. Ngoài các vấn đề môi trường có thể gặp phải khi vận chuyển đường biển, khả năng va quẹt trong lúc bóc dỡ hàng dù nhỏ những vẫn có thể xảy ra. Trước khi được giao đến đại lý, các xe có thể sẽ lại bị phơi từ vài ngày đến vài tuần tại các bãi xe ở cảng hàng hoá trong lúc chờ thông quan. Ở Aerowash™, đôi lúc chúng tôi cũng đã từng nhận một số xe gặp phải trường hợp này.

 

Sau quá trình chờ đợi và vận chuyển, số lượng xe được đưa đến đại lý sẽ từ vài chục đến vài trăm chiếc, do đó chỉ một số xe có thể được giữ ở showroom vì sức chứa có hạn, số còn lại sẽ được lưu giữ ở ngoài bãi xe của đại lý. Điều này lại khiến các xe mới phải hứng chịu các tác động từ thời tiết và môi trường thêm một khoảng thời gian khiến lớp sơn bên ngoài đôi khi sẽ bị tổn hại.

 

Đối với các xe mới được trưng bày trong showroom, vì là nơi bày bán nên hiển nhiên xe ở đây sẽ được “cưng chiều” hơn. Trước khi xe được trao đến tay khách hàng, các xe mới sẽ được làm sạch các vết ố mốc nước mưa, thậm chí là đánh bóng lại. Nếu áp dụng các phương pháp đúng cách, chiếc xe có thể phục hồi được phần nào vẻ ngoài vốn có của nó, nhưng nếu làm không đúng cách chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều quầng xước làm mờ đi lớp sơn bóng bẩy ban đầu của chiếc xe mới.

 

Các trường hợp cũng như tình huống gây tổn hại đến chiếc xe mới kể trên là hoàn toàn bất khả kháng chứ không thể tính là lỗi của bất kỳ phía nào cả. Vì vậy, các giải pháp mà AeroWash™ đã áp dụng để “cải thiện” lại “xe mới” trong nhiều năm nay đã được tổng hợp lại thành Gói Dịch vụ “New Car Prep” với mong muốn trả lại sự hoàn thiện của bề mặt sơn mới hết mức có thể, gần với lúc xe vừa lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất. Thêm vào đó, sau quá trình chăm sóc, xe sẽ được phủ các lớp bảo vệ lên sơn, nhựa, kính, Chrome, v.v… giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và môi trường khá ô nhiễm ở Việt Nam tốt hơn.

 

Bảo vệ từ ban đầu là cách tốt nhất để chăm sóc chiếc xe dài lâu.